Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 12.10.2019 (15:01)
Bài gửi: 10
Xem: 937

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Kinh nghiệm nuôi chó cảnh

Tag: cách chăm sóc chó, hướng dẫn chăm sóc chó cảnh, kinh nghiệm chăm sóc chó cảnh

Chó là loài động vật rất quen thuộc và gần gũi với con người. Tuy nhiên để chăm sóc chúng đúng cách là điều không hề dễ, đặc biết với giống chó cảnh. Vì vậy, có khá nhiều lưu ý cần phải biết trong quá trình chăm sóc thú cưng của bạn.

1. Chọn giống chó

cho canh

Bạn cần tìm hiểu xem chú chó bạn định mua có bố mẹ như thế nào, nếu giao phối đồng huyết hoặc cận huyết thì không nên mua. Đặc biệt bạn cần phải đánh giá đúng đặc tính của nó và chọn đúng giống chó mà bạn cần tìm, tuyệt đối không nên mua chó theo phong trào.

Chỉ nên mua chó từ 8 tuần tuổi trở lên, đã được tiêm phòng 2 mũi và đã được tẩy giun, sán đầy đủ. Khi đến xem chó cần nhìn các biểu hiện của chó con ví dụ như chó có nhanh nhẹn, nghịch ngợm không; mắt có đỏ hay có gỉ mắt không; miệng chó có nhiều nước bọt chảy ra hay không, có bị ho khạc không,….

Nếu như chú chó đó nhanh nhẹn, không sợ người và không có các dấu hiệu bị bệnh thì hãy chọn. Để chọn được chó tốt bạn nên dành thời gian xem xét kỹ lưỡng, không nên nóng vội mà chọn nhầm một chú chó không như mong muốn.

2. Chuẩn bị chỗ ở cho chó

cho canh

Chuẩn bị chỗ ở cho chú cún của bạn kỹ lưỡng từ chỗ ăn chỗ ở, chỗ đi vệ sinh phải luôn được sạch sẽ. Nơi chú cún ở sẽ là nơi thoáng, ấm áp, và có đủ ánh sáng. Chỗ chú cún ở không được có những vật nhọn sắt, những vật có thể gặm nhấm, đồ thủy tinh… đặc biệt tránh xa nơi có dây điện các thiết bị điện, ẩm ướt, tránh trường hợp  chú cún của bạn gặm nhấm dây điện hoặc các thiết bị rò rỉ điện ra bên ngoài ẩm ướt chú cún của bạn sẽ gặp nguy hiểm. Tránh ra các vật dụng dễ cháy nổ các hóa chất. Không nên để quạt hoặc cho chú cún con của bạn nằm trước điều hòa, vì hơi lạnh, và gió sẽ dễ khiến chú cún của bạn nhiễm lạnh.

3. Cách cho cún ăn:

cho canh

Khẩu phần ăn uống phải đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng. Không nên lạm dụng thức ăn hạt. Không nên cho cún ăn quá nhiều sữa, cá tanh, hay đồ ăn mặn. Đặc biệt, không nên cho chó ăn gan, phổi động vật vì những loại thức ăn đó chứa nhiều chất độc hại không tốt cho sức khỏe của thú cưng.

Nước uống phải luôn đầy đủ và sạch sẽ, đồng thời dụng cụ ăn uống như bát đĩa cần được vệ sinh thường xuyên, khô ráo, sạch sẽ.

Một số loại thức ăn cấm kỵ đối với chó: Có một số loại thức ăn rất kỵ đối với loài chó, nên khi cho chúng ăn bạn cần hạn chế và lưu ý

- Thức ăn quá nóng, quá lạnh, đồ ăn cay, mặn, hun khói

- Các loại cá sống, cá cần được nấu chín kỹ trước khi cho cún ăn

- Không được cho ăn các sản phẩm ngọt, nhất là các oại kẹo, vì đồ ngọt làm mất đi sự ngon miệng và phá vỡ quá trình tiêu hóa, làm hỏng men răng và gây chảy nước mắt.

- Không cho chó ăn các loại gia vị như ớt, tương cà, hạt tiêu

- Không cho chó ăn các loại thực phẩm ôi thiu, hết hạn sử dụng

4. Một số kinh nghiệm khác

cho canh

Cần cho chó đi tiêm một số vacxin phòng chống bệnh tật. Bên cạnh đó cần thường xuyên tắm cho chúng ít nhất 1 lần trên tuần để tránh các bệnh ngoài da. Tỉa lông thường xuyên nếu giống chó của bạn là giống chó lông dài để cún của bạn trông gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Trên đây là một số mẹo giúp cho bạn chăm sóc thú cưng một cách tốt hơn. Chúc bạn có được những chú chó khỏe mạnh và đáng yêu!

 

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396