Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Trần Đình Linh petto Role: user
Tham gia ngày: 18.03.2020
Ngày gửi: 03.07.2020 (18:49)
Bài gửi: 58
Xem: 1,539

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Những nguyên nhân khiến mèo bỏ ăn?

Tag: nguyên nhân khiến mèo bỏ ăn?

Nguyên nhân mèo bỏ ăn là gì? Vấn đề này đáng lo ngại với những người nuôi mèo bởi vì điều này khiến chúng ta lo lắng không biết mèo chán ăn hay đang gặp vấn đề về tính trạng sức khỏe. Vì nếu bỏ ăn quá lâu từ 2 đến 3 ngày có thể đe dọa tính mạng, hết sức nguy hiểm. Hãy cùng Petto tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây để có hướng giải quyết tốt nhất nhé!

Những nguyên nhân mèo bỏ ăn?

Vấn đề sức khỏe khiến mèo bỏ ăn

  • Mèo gặp phải những bệnh này có thể là do nguồn thức ăn cung cấp cho Mèo không được đảm bảo, có thể là bị ôi thiu hoặc nấm mốc. Ngoài ra, nguồn thức ăn này có thể chứa các chất độc như bị nhiễm độc, thuốc trừ sâu.
  • Mèo của bạn có vấn đề ở dạ dày, ruột, tuyến tụy của mèo hoặc các bộ phận khác trong hệ tiêu hóa đều có thể là nguyên nhân khiến mèo bỏ ăn. Bên cạnh đó, mèo của bạn có thể bị nôn mửa, tiêu chảy hoặc đau bụng. Làm giảm ham muốn ăn uống là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh tiêu hóa.
  • Đường hô hấp có thể ảnh hưởng đến khứu giác hoặc khả năng thở của mèo dẫn đến mất cảm giác thèm ăn. Nếu nhẹ thì mèo bị nghẹt mũi và chảy nước mắt, dẫn đến việc mất tạm thời hoặc hạn chế thị giác và khứu giác.

Mèo bỏ ăn do thức ăn

Như chúng ta đã biết mèo là loại động vật khá kén ăn và ăn khá ít nên việc chúng ta bỗng dưng thay đổi thức ăn hoặc môi trường ăn uống khiến chúng cảm thấy khó chịu khiến cho mèo không chịu ăn.

Bát ăn của mèo phải là loại rộng và đủ sâu để mèo có thể dễ dàng ăn mà không chạm vào thành bát. Một số chủ nhân không biết mà vô tình cho mèo ăn bát ăn quá hẹp khiến việc ăn uống của mèo trở nên khó khăn và khiến mèo bỏ ăn.

Một nguyên khác là trước đó bạn cho chúng ăn ngon, nhưng sau đó bữa ăn trở nên đạm bạc hơn, chúng sẽ không muốn ăn mà chỉ uống nước, giống như một cách đình công vậy.

Truy cập Petto Shop ngay nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm nhà gỗ cho chótrụ cào móng cho mèo và đồ dùng cho mèo khác!

Làm sao để mèo ăn trở lại?

Đối với mèo bỏ ăn do vấn đề sức khỏe

Nếu mèo bỏ ăn do bệnh lý, chúng cần được chữa trị hoàn toàn. Muốn vậy, bạn cần đưa mèo cưng tới bác sỹ thú y để được tư vấn và điều trị sớm nhất.

Khi mèo bị ốm, bạn chỉ nên cho chúng ăn từng lượng nhỏ thường xuyên, cách 1 đến 2 tiếng cho ăn một lần và tránh giờ mèo đang ngủ. Tuy nhiên, đối với mèo con, bạn cần gọi chúng dậy vì chúng ngủ rất nhiều.

Nên hâm nóng thức ăn cho mèo vì nếu mèo  bị nghẹt mũi, chúng sẽ ngừng ăn vì hai lý do: một là mèo  không thể ngửi được mùi thức ăn, và hai là không thể ăn uống trong tình trạng bị nghẹt mũi.

  • Hãy thử cho mèo ăn các món chúng từng yêu thích trước đó.
  • Chọn những loại thực phẩm có mùi hấp dẫn.
  • Có thể rắc thịt gà, cá lên bát thức ăn. Hoặc một ít phô mai hay men dinh dưỡng lên thức ăn.
  • Hạn chế trộn thuốc vào thức ăn của mèo, nhiều loại thuốc có thể lấn át mùi vị thức ăn.
  • Cho ăn đúng bữa và ăn một lượng quy định. Không cho ăn quá nhiều bữa, ăn quá nhiều lần.
Kitten with empty bowl

Đối với mèo bỏ ăn do thức ăn

Đôi khi mèo  bị bệnh không thích ăn thực phẩm hằng ngày và cần phải thay đổi loại thức ăn mới để tăng cảm giác thèm ăn. Bằng cách thay đổi nhãn hiệu hoặc hương vị thực phẩm, bạn có thể khuyến khích mèo  thử loại thức ăn mới.

Bạn có thể rắc thêm thịt gà, cá hay phô mai lên thức ăn của mèo. Bên cạnh đó bạn có thể cho mèo ăn thêm pate để thay đổi khẩu vị và cũng vì pate có rất nhiều các chất dinh dưỡng lại khá mềm, dễ ăn.

Trong trường hợp mèo  đang đau ốm, chỉ cần ít thức ăn cũng đủ giúp tạo nên sự khác biệt. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn có thể cho mèo  ăn:

  • Thức ăn dành cho mèo làm từ nước thịt
  • Thức ăn dành cho trẻ em có vị thịt gà đóng gói sẵn
  • Gà luộc
  • Cơm trắng không thêm gia vị

Hi vọng bài viết này của Petto giúp bạn tìm ra nguyên nhân và giải pháp giúp bé mèo ăn trở lại nhé!

 
Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396