Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 18.12.2015 (14:49)
Bài gửi: 99
Xem: 5,352

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chơi với mèo tốt cho sức khỏe của trẻ em

Nghiên cứu cho thấy những em bé lớn sống cùng với mèo sẽ ít có khả năng bị bệnh.

 

Chơi với mèo tốt cho sức khỏe của trẻ em

 

Một nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng có vật nuôi trong nhà trong năm đầu tiên của bé trong cuộc sống có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và giảm số lượng các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và cảm lạnh. Nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan, với 397 trẻ sơ sinh thông qua những năm đầu của trẻ.

Trong 44 tuần, bà mẹ có thể nhận thấy được những biểu hiện của trẻ sơ sinh như: sốt, nhiễm trùng tai, viêm mũi, ho, thở khò khè, hay chúng có cần đến thuốc kháng sinh. Các báo cáo của những người có một con mèo hay một con chó trong nhà sau đó được so sánh với những người không có. Phân tích cho thấy trẻ em ra khỏi nhà với những chú mèo sẽ có 6 % khả năng được khỏe mạnh hơn so với những đứa trẻ trong gia đình không có những chú mèo. (Trẻ em lớn lên trong gia đình với nhiều chó thậm chí còn tốt hơn; những em bé sống với một chú chó sẽ có 31 % khả năng được khỏe mạnh trong năm đầu của các bé so với những trẻ không có một con chó nào)

“Chúng tôi cho rằng việc chơi với mèo bằng cách nào đó sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, vì vậy khi trẻ gặp các vi khuẩn, trẻ có thể chuẩn bị tốt hơn để ngăn ngừa chúng”, Tiến sĩ Eija Bergroth, một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Đại học Kuopio ở Phần Lan, trưởng nhóm nghiên cứu đã khẳng định như vậy.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục cho rằng việc các bé tiếp xúc với vật nuôi có thể chống lại sự phát triển của bệnh dị ứng và hen suyễn sau này. Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy những chú mèo có các yếu tố bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh.

Vậy các bạn còn chờ gì nữa, hãy “ring” ngay một em mèo về để cùng chơi đùa và cùng bảo vệ các bé yêu nhà mình nào!

 

Sưu tầm

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396