Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 11.03.2015 (23:52)
Bài gửi: 69
Xem: 31,344

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cảnh báo dấu hiệu trầm cảm của chó

Có rất nhiều cách để nói nếu mọi người đang chán nản. Họ có thể ngừng ăn - hay ăn nhiều hơn để giảm đau. Họ có thể khóc nhiều hơn - thường là bất ngờ. Có một cơ hội tốt rằng họ sẽ bắt đầu rút lui khỏi cuộc sống nói chung bằng cách tránh bạn bè và các thành viên gia đình và thậm chí có thể gọi điện xin nghỉ ốm để làm việc.

Và, tất nhiên, họ có thể chỉ đơn giản là nói với chúng tôi rằng họ đang cảm thấy không tốt.

 


Con chó của chúng ta không thể thể hiện những điều này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không cảm thấy buồn hay không thấy chán nản.

Một số câu chuyện có vẻ rõ ràng hơn, như một con chó đột nhiên im lặng và ngủ cả ngày ở mặt sau của một tủ quần áo sau khi một con chó trong đàn bị chết. Không có gì là lạ, nơi chủ sở hữu con chó có thể nhận thấy "ủ rũ" hay "thay đổi tâm trạng" sau khi một cái gì đó giống như một động thái.
Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu "bé cưng" của bạn có bệnh trầm cảm của loài chó? Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến - trong đó có nhiều điều tương tự như dấu hiệu của trầm cảm ở người.

thay đổi khẩu vị
Khi một số con chó rất đau buồn, chúng mất hứng thú trong thực phẩm và thường xuyên bị mất trọng lượng. Ngoài ra, có những con chó dường như sử dụng thực phẩm như là một loại an ủi khi họ bị trầm cảm và muốn ăn nhiều hơn, dẫn đến tăng cân.
Ngủ mọi lúc
Chó ngủ rất nhiều. Thông thường điều này xảy ra khi chủ sở hữu của chúng đã mất. Nếu bạn để lại con chó của bạn một mình trong một thời gian dài nó sẽ tiếp tục giấc ngủ sau khi bạn về nhà.

Kiểm tra các vấn đề vật lý đầu tiên, nhưng nếu bạn không thể tìm thấy bất cứ điều gì và các triệu chứng vẫn tiếp tục, chó có thể bị trầm cảm. Điều này có thể xảy ra theo hướng ngược lại với chó của bạn nó có thể khó ngủ và trở nên bồn chồn.

Mất quan tâm
Nếu con chó của bạn đột nhiên không quan tâm đến việc đi chơi, đi dạo, và những thứ khác mà bình thường hay kích thích nó, hãy lưu ý. Những con chó trở nên ít hoạt động, làm chậm, hoặc dường như mất mục đích có thể con chó đã bị trầm cảm.
Tránh và trốn
Ở trên tôi đã đề cập đến câu chuyện của những con chó lẩn trốn trong tủ quần áo vì anh đã chán nản. Loại hành vi này thường có nghĩa là một trong hai điều: bệnh tật hoặc chấn thương (với trầm cảm thuộc "căn bệnh" của thể loại). Chó đột nhiên ẩn hoặc muốn được ở một mình hành xử như vậy bởi vì một cái gì đó đang làm phiền chúng. 

 

 

 


Điều lớn nhất cần nhớ là không để cho con chó của bạn chán nản quá lâu. Điều đầu tiên cần làm nếu bạn nhận thấy một số sự thay đổi hành vi như trên thì hãy đưa chó tới gặp bác sĩ thú y ngay.

Nhung (Tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396