Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 12.03.2015 (13:33)
Bài gửi: 99
Xem: 35,194

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Những điều hay làm vô tình làm hại thú cưng của bạn (Phần 2)

 

Ở phần trước chúng ta đã cùng thảo luận về 4 sai lầm mà những người nuôi chó, mèo hay mắc phải. Ở phần cuối này, chúng ta sẽ tiếp tục với 6 sai lầm nữa. Hy vọng bạn không có quá nhiều sai lầm được nhắc đến ở đây... Nào, chúng ta tiếp tục: 

 

5. Bạn để cún cưng nằm dài cả ngày:

luoi_biengĐể cún cưng nằm dài thế này cả ngày không phải là điều tốt

Tôi đã nói với bạn về những rủi ro khi thú cưng bị béo phì, nhưng ngoài chế độ kiểm soát ăn uống hợp lý, bạn cũng cần phải cho chúng tập thể dục thường xuyên để có thể duy trì một trọng lượng cân bằng. Đi dạo, chạy nhảy và chơi trò chơi với cún của bạn không chỉ lợi cho thể chất, mà còn có ích cho trạng thái tinh thần của chúng nữa. Một chú chó buồn chán thời gian dài sẽ khiến nảy sinh những cư xử xấu xí như đào hố trong vườn hoặc xé tung các đồ nội thất trong nhà bạn. Điều tương tự cũng đúng với mèo, chúng cũng cần vận động để kích thích tinh thần. Khuyến khích mèo nhà bạn di chuyển bằng cách chơi với chúng bằng các món đồ chơi tương tác, đèn la de... Tất nhiên, để giúp thú cưng vận động thì bạn cũng cần vận động cùng chúng, và đương nhiên sẽ nâng cao sức khỏe của chính bạn.

 

6. Bạn cho thú cưng ăn đồ ăn chay:

Nhiều bác sỹ thú y, trong đó có bác sỹ Marty Becker, tin rằng việc cho thú cưng một chế độ ăn chay trường kỳ không phải là một ý kiến hay, đặc biệt nếu thú cưng của bạn là một chú miu. Mèo là loài ăn thịt rất nghiêm ngặt, chúng cần thịt để sống. Nếu không, cơ thể mèo sẽ tự động tan rã các tế bào cơ bắp của chúng để bổ sung protein. Mặc khác, chó không yêu cầu thịt nghiêm ngặt như mèo, nhưng hầu hết các bác sỹ thú y vẫn không khuyến khích  bạn cho chúng ăn chay. Hãy nói chuyện với bác sỹ thú y về chế độ ăn uống của thú cưng, bởi có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc lựa chọn đúng loại thức ăn, bao gồm cả tuổi tác và trạng thái sức khỏe của chúng.

 

7. Bạn không đưa thú cưng đến gặp bác sỹ thú y định kỳ hàng năm:

Tôi biết: Đôi khi để đưa được thú cưng của bạn đến gặp bác sỹ thú y là một việc không đơn giản. Bạn lo ngại điều gì? Những tư tưởng như bác sỹ thú y chỉ nhận chữa bênh cho những con vật nuôi đắt tiền hoặc những loại quý hiếm đều hoàn toàn sai lầm. Đặc biệt với những ai nuôi mèo, những kỳ kiểm tra định kỳ của thú cưng đều rất quan trọng cho sức khỏe và tinh thần của chúng. Trong khi kiểm tra, bác sỹ sẽ biết được thú cưng của bạn có bị sụt cân hay không, răng miệng có còn đảm bảo hay các vấn đề sức khỏe khác bình thường khó phát hiện ra hay không...  Bác sỹ thú y sẽ phát hiện ra nếu có vấn đề, trước khi vấn đề đó trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, khi thú cưng đã trở nên lớn tuổi, bạn cần thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe cho chúng hơn.

bao_veMỗi lần đi đâu bạn cũng nên bảo vệ cẩn thận cho cún cưng nhé !

 

8. Bạn không có đồ bảo hiểm cho thú cưng khi đi xe:

Bạn luôn thắt dây an toàn khi bạn trên xe, vậy tại sao bạn không buộc vật nuôi của bạn lại? Chúng cũng là một hành khác trên xe mà. Nếu bạn chẳng may xảy ra va chạm, chú cún hay chú miu được thả rông có thể bị thương, bị văng khỏi xe, hoặc tệ hơn là trở thành một vật thể bay làm bị thương bạn và những người ngồi trong xe khác. Hãy bảo vệ thú nuôi của bạn trong một cái thùng, dây bảo vệ hoặc các đồ bảo hiểm mỗi lần chúng trên xe của bạn. Tại sao phải mạo hiểm cún cưng, bạn và những người trên xe trong khi bạn hoàn toàn có thể tránh xảy ra điều đó? Ngoài ra, đừng để cún của bạn thò đầu ra ngoài cửa sổ. Chúng có thể sẽ thích thù với không khí trong lành hay khung cảnh lướt qua, nhưng hãy cẩn thận, chúng có thể sẽ nhảy ra ngoài, vô tình cuốn cửa kính lên hoặc bị vật gì đó bắn vào mắt.

 

9. Cho cún cưng ăn xương

Cho cún ăn đồ ăn thừa đã khiến xảy ra nhiều vấn đề rồi, cho chúng những cục xương thì thật sự sẽ là những sai lầm chết người. Dù bất kể loại xương nào như xương gà, xương bò, xương heo hay xương cá, đều có thể khiến chúng bị hóc, hoặc xương có thể vỡ vụn và đâm thục thực quản, dạ dày hoặc ruột của cún. Với những con chó nhỏ còn có thể bị gẫy răng, đứt lưỡi hoặc vòm họng thậm chí có thể sẽ phải phẫu thuật nếu nhai xương nữa, Tóm lại, bạn hãy nhớ kỹ: Giữ vật cưng của bạn tránh xa những khúc xương.

 

10. La hét, mắng nhiếc cún cưng nếu chẳng may chúng làm điều gì đó sai

Phản ứng đầu tiên khi bạn biết chúng tè lên thảm hoặc cào xước bộ sa lông của bạn, nhưng phản ứng đó lại mang lại nhiều hiệu ứng tiêu cực hơn là những mặt lợi. Trái lại, nó càng làm cho thú nuôi hay làm điều xấu hơn. Dạy dỗ bằng cách trừng phạt sẽ chỉ làm chúng ngừng hành vi đó tạm thời, nhưng về lâu về dài, nó sẽ khiến cún có thêm nhiều các hành vi xấu khác. Bạn hãy dạy dỗ theo hướng tích cực, nếu chúng có hành vi tốt - hãy khen ngợi, đừng tiếc lời khen của mình - đó sẽ là cách tiếp cận an toàn và hiệu quả hơn nhiều.

 

Hy vọng bạn không có mắc quá nhiều những sai lầm trên đây, nhưng nếu có, đã đến lúc để bạn chỉnh sửa và bắt đầu lại từ đầu.

 

ddhiep (vetstreet)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396