Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 17.03.2015 (11:57)
Bài gửi: 69
Xem: 24,927

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó của tôi bị bệnh, tôi phải làm gì?

Chó bị bệnh đôi khi vì nhiều lý do. Trong hầu hết các trường hợp, nó là không có gì nghiêm trọng, nhưng đôi khi nó có thể là một dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn.

 

 

Tôi sẽ thấy gì?

Chó có xu hướng chảy dãi, liếm mép, và nuốt quá nhiều dãi trước khi bị bệnh hoặc khi họ cảm thấy buồn nôn. Một số có thể ăn cỏ, có thể để làm giảm kích ứng dạ dày hoặc để làm cho mình bị bệnh. Khi con chó của bạn bị bệnh, bạn sẽ thấy các cơn co thắt bụng mạnh mẽ, tiếp theo là triệu chứng nôn mửa. Đáng chú ý là những gì con chó của bạn nôn ra, điều  đó  thể  hiện chó bị bệnh bao nhiêu và bao lâu.

Có thể nguyên nhân của bệnh tật ở chó là :

Bệnh tật ở chó có thể được gây ra bởi bất cứ điều gì mà nó sẽ kích thích dạ dày hoặc ngăn dạ dày tiêu hóa  theo đường tiêu hóa. Phổ biến nhất trong những con chó đó là do chế độ ăn uống không hợp vệ sinh hoặc hay đi bới rác ("ruột bị nhiễm khuẩn"). Các nguyên nhân khác bao gồm, cơ quan nước ngoài, nhiễm trùng, ký sinh trùng (giun), các bộ phận khác nhau và độc tố, thận, gan, hoặc bệnh tuyến tụy và ung thư.

Tôi có thể làm gì nếu con chó của tôi đang bị bệnh?

Nếu con chó của bạn có biểu hiện tốt, nhưng đã bị bệnh một vài lần:

- không cho ăn tất cả thức ăn và nước trong 2 giờ.
- Sau thời gian này, giúp con chó của bạn có một lượng nhỏ nước hàng giờ (một vài muỗng canh tại một thời điểm) nhưng vẫn tiếp tục giữ lại lương thực cho hơn 10 giờ.
Nếu nó không nôn nữa, cho ăn những bữa ăn nhỏ (2-3 muỗng cà phê) của một loại thức ăn nhạt nhẽo (như thịt gà và gạo) mỗi giờ hoặc hai.
- Nếu không có dấu hiệu thường thấy, con vật cưng của bạn có thể trở lại một chế độ ăn uống bình thường vào ngày hôm sau.
- Nếu con chó của bạn tiếp tục bị bệnh, không thể giữ nước trong cơ thể, có máu hoặc chất liệu khác thường trong chất nôn, đang có dấu hiệu khác như thờ ơ, khó chịu, đầy bụng, hoặc nếu bạn đã nhìn thấy anh ta ăn một cái gì đó nó không nên ăn, hãy gọi bác sĩ thú y cho nó ngay lập tức.

Làm thế nào tôi có thể ngăn chặn con chó của tôi không bị bệnh?

Nhiều nguyên nhân gây bệnh không thể ngăn chặn được, nhưng bằng cách loại bỏ bất kỳ loại thực phẩm có thể gây hại, xương hoặc các tác động từ môi trường của con chó bạn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ nuốt dị vật hoặc độc tính. Hãy thử thay đổi chế độ ăn uống không để chó của bạn nhặt rác và ăn rác.

 

T.Nhung(nguồn:vets-now.com)

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396