Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 28.03.2015 (15:14)
Bài gửi: 69
Xem: 12,082

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Một số bệnh thường gặp ở Mèo

 

Tốt nhất khi bạn chấp nhận một con mèo con mới, những con mèo sẽ luôn khỏe mạnh và không có bất kỳ vấn đề gì về bệnh. Tuy nhiên, nó không phải  lúc nào cũng vậy. Có một vài vấn đề mà dường như xảy ra thường xuyên trong cơ thể mèo con mèo non của bạn. Đây là những triệu chứng mà tôi thấy phổ biến nhất trong công việc nghiên cứu của tôi.

Nhiễm trùng đường hô hấp trên

Là một trong những bệnh phổ biến nhất mà tôi chẩn đoán ở mèo con. Biểu  hiện là  hắt hơi, ho, chảy nước mũi mắt, chảy nước mũi, biếng ăn, và ngủ lịm, nhiễm trùng đường hô hấp trên là rất dễ lây lan và dễ dàng truyền từ một con mèo khác. Mèo trưởng thành có thể bị nhiễm bệnh nhưng các triệu chứng này thường nặng nhất ở mèo con.

Ve tai

Cũng đang rất phổ biến ở mèo con, mặc dù những con mèo ở mọi lứa tuổi có thể bị nhiễm bệnh và ký sinh trùng này dễ lây nhiễm cho con mèo khác. Các dấu hiệu thường gặp nhất của ve tai là một màu đen / nâu trong tai xuất hiện giống như bã cà phê. Tai của mèo gây ngứa, và có thể có các vết loét và tình trạng viêm trong và xung quanh tai nếu con mèo đã gãi vào tai.

Ký sinh trùng đường ruột  

Ký sinh trùng đường ruột đang xuất hiện phổ biến ở mèo con. Giun đũa và giun móc là những ký sinh trùng đường ruột thường thấy nhất và đàn mèo con được sinh ra đã mang trong mình những con giun. Tuy nhiên, ký sinh trùng khác như giun dẹp, coccidia và Giardia cũng có thể được nhìn thấy. Tất cả các chú mèo con cần được đưa đi khám bệnh thường xuyên.

Bọ chét 

Bọ chét không phải là một phát hiện phổ biến ở mèo con. Đương nhiên, bọ chét có thể tàn phá những con mèo ở mọi lứa tuổi nhưng nhiễm bọ chét có thể rất phiền hà cho mèo con. Do kích thước nhỏ của chúng, mèo con bị nhiễm bọ chét nặng có thể bị thiếu máu do mất máu. Bọ chét cũng có thể lây lan nhiều bệnh khác cho mèo con khi bị nhiễm khuẩn.

Tiêu chảy

Tiêu chảy có thể có nhiều nguyên nhân. Trong nhiều trường hợp, căng thẳng liên quan đến những thay đổi lớn ở cuộc sống của một con mèo con đóng góp vào sự phát triển của bệnh tiêu chảy. Bị tách mẹ từ sớm, di chuyển đến một ngôi nhà mới, và gặp gỡ những người mới mang lại rất nhiều căng thẳng cho mèo con mặc dù chúng là một phần cần thiết của con người. Ngoài ra, một sự thay đổi ở chế độ ăn uống có thể gây tiêu chảy, như thể đường ruột ký sinh trùng.

Bệnh bạch cầu mèo

Bệnh bạch cầu mèo là một bệnh do virus có khả năng có thể được nhìn thấy ở mèo con. Khi có triệu chứng, bệnh bạch cầu mèo thường gây tử vong. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm dương tính trong sự vắng mặt của bệnh lâm sàng không có nghĩa là chắc chắc sẽ chết. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về một chương trình chăm sóc y tế dự phòng để đề phòng bệnh bạch cầu mèo ở mèo con một cách an toàn và lành mạnh.

 

Điều này rõ ràng không phải là một danh sách đầy đủ của tất cả các các vấn đề mà mèo có thể phải đối mặt. May mắn thay, tôi không thấy mèo viêm phúc mạc nhiễm thường xuyên trong thực tế của tôi, nhưng căn bệnh này là nghiêm trọng và hầu như luôn luôn gây tử vong khi được chẩn đoán.

Nguồn<petmd.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396