Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 15.03.2015 (13:20)
Bài gửi: 69
Xem: 211,863

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Dấu hiệu cảnh báo một chú chó sắp chết

Nếu con chó của bạn có một căn bệnh hiểm nghèo, bạn cần phải chăm sóc cho chúng ở nhà trong những ngày cuối cùng của nó. Theo hội cứu trợ vật nuôi tốt nhất, có một số dấu hiệu phổ biến của một con chó sắp chết. Chỉ cần ghi nhớ rằng mỗi con chó sắp chết sẽ trải qua nhiều điều khác nhau, và một số con chó có thể không biểu hiện tất cả các triệu chứng được liệt kê dưới đây.

 

 

Khó di chuyển
Các con chó trở nên rất không ổn định trên đôi chân của mình và khó di chuyển từ điểm này đến điểm khác. Điều này có thể là do suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng não hoặc thậm chí là cả hai.

Mệt mỏi cùng cực
Một con chó bị bệnh sẽ tự nhiên được ít hoạt động hơn. Khi một con chó sắp chết, nó sẽ cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi cùng cực. Nó rất có thể sẽ nằm ở một chỗ mà không cần cố gắng để đứng lên nữa, và thậm chí không thể đủ sức để nhấc đầu của mình lên.

Hoàn Mất Sự thèm ăn
Thực tế con chó cho thấy không quan tâm đến thực phẩm hoặc nước. Khi nó ăn, nó thường không thể giữ thực phẩm trong dạ dày. Khi cái chết đến gần, nó không chịu ăn gì cả.

Nôn
Khi hệ tiêu hóa bắt đầu ngưng hoạt động, thức ăn không tiêu hóa trong dạ dày có thể làm cho con chó cảm thấy buồn nôn. Nó sẽ nôn để loại bỏ hết thứ bên trong dạ dày của nó ra.

Không thể kiểm soát
Một con chó hấp hối dần dần mất kiểm soát chức năng cơ thể của mình. Khi cơ thể của nó yếu đi, nó sẽ mất kiểm soát của các cơ bắp của nó cũng như mất kiểm soát bàng quang của mình. Nó thậm chí còn có thể có tai nạn nơi nó nằm vì nó không thể di chuyển.

Lú lẫn
Rối loạn tâm thần là bằng chứng của suy giảm chức năng não. Con chó có thể xuất hiện nhầm lẫn ở những chỗ xung quanh nó. Nó thậm chí còn có thể bắt đầu không nhận ra những người bạn gắn bó lâu dài cùng nó kể cả con người.

Không còn hứng thú với những thứ xung quanh
Hầu hết những con chó bắt đầu thu mình vào như cái chết đang đến gần. Nó không còn đáp ứng với những gì đang xảy ra xung quanh chúng, và chúng thậm chí có thể ngừng giao tiếp với những người yêu thương chúng.

Co giật
Con chó có thể co giật hoặc run rẩy. Đây thường là một phản xạ, nhưng con chó có thể trở nên lạnh giống như nhiệt độ cơ thể của nó đang bị giảm xuống.

Cách để an ủi thú cưng sắp Chết của bạn
Nếu bạn chọn để cho thú cưng của bạn qua đời tại nhà, đây là một vài điều bạn có thể làm cho giờ phút cuối cùng của nó trên trái đất thấy thoải mái hơn.

 

 

     - Cung cấp một nơi ấm áp và yên tĩnh cho con chó của bạn để  nó nghỉ ngơi thoải mái. Cẩn thận theo dõi sự tác động tới các vật nuôi khác và con người chúng ta có thể không hiểu được tình trạng của chúng.
     - Bạn có thể cố gắng cung cấp thức ăn và nước cho thú cưng của bạn và nếu nó sẵn sàng ăn và uống, nhưng không cố gắng bắt ép nó phải ăn và uống. Chó biết khi ăn là không có tác dụng gì cho chúng.
     - Nhẹ nhàng và nói chuyện với thú cưng của bạn. Trấn an nó rằng mọi thứ đều ổn và rằng bạn yêu nó rất  nhiều. Mặc dù điều đó là khó khăn, cố gắng bình tĩnh và nhẹ nhàng để thú cưng của bạn cảm nhận nó. để nó có thể tiếp nhận được những cảm xúc của bạn.
     - Đặt chiếc khăn thấm nước miếng cho thu cưng của bạn nếu nó không thể đi ra ngoài. Bạn cũng có thể cho nó mặc tã vật nuôi nếu điều đó khiến chúng dễ dàng hơn.

(Mong rằng bạn không phải làm những điều này! hãy chăm sóc thú cưng của bạn thật tốt ...!)

 

T.Nhung(Tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396