Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 25.03.2015 (09:53)
Bài gửi: 79
Xem: 44,461

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách bổ sung canxi cho chó

Tag: bo sung canxi

Bổ xung canxi cho chó một cách đầy đủ và khoa học là một trọng những vấn đề được nhiều anh em chơi chó quan tâm. Nhưng cho chó uống canxi như thế nào mới tốt và khoa học ? Chó cần bổ xung và cung cấp canxi ở từng giai đoạn sẽ khác nhau nên chúng ta cần phải hiểu rõ những đặc tính sinh lý của chó. Để chó phát triển toàn diện và khỏe mạnh, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này.

1) Tại sao phải cho chó uống bổ xung thêm canxi ?

Khi chúng ta nuôi chó thì trong lượng thức ăn hàng ngày cung cấp cho nó đã có sẵn một lượng can xi nhất định (có sẵn trong các loại thực phẩm)

Tuy nhiên lượng canxi này rất ít và chưa đủ để cung cấp cho con chó của bạn.
Nhu cầu về can xi của loài chó nói chung gấp 4 lần của con người. Vì thế ngoài lượng canxi có trong thực phẩm hàng ngày thì ta phải cung cấp bổ sung canxi để đáp ứng đủ nhu cầu cho chó đặc biệt là đối với một số loại chó giống to như chó becgie, chó pitbull hoặc chó alaska…
(Bổ xung ở đây không có nghĩa là Bổ xung mỗi thuốc Canxi)

2) Các nguồn cung cấp bổ xung Canxi cho chó chủ yếu là:

- Thực phẩm tự nhiên:

Các loại thực phẩm chủ yếu giúp bổ xung canxi cho chó là cua đồng, tôm, cá nhỏ, vỏ trứng, vỏ ốc, các loại xương…

Tuy nhiên để sử dụng được các loại thực phẩm này đòi hỏi người nuôi phải hiểu rất rõ về chó của mình, khả năng tiêu hoá các loại thức ăn lạ, có thời gian tập luyện làm quen…

Và lưu ý, khi cho ăn các loại thức ăn này phải xay nhỏ, mịn để chó dễ tiêu hoá, dễ hấp thụ; đồng thời nên trộn thêm men tiêu hoá khi cho ăn vì đây là những thực phẩm giàu đạm.

- Thuốc Canxi:

Hiện nay, trên thị trường có bán một số loại thuốc can xi (dạng nước, viên nén) giúp bổ sung Canxi cho chó. Các loại thuốc này đều là dạng muối can-clorua chứa ion Ca2+ khi vào cơ thể dễ được hấp thụ để cấu tạo nên hệ xương.

  • Ngoài các loại viên dạng nén mua ở các cửa hàng dành cho thú cưng thì có thể sử dụng các loại viên Canxi dành cho người ở các cửa hàng thuốc tây
  • Các loại thuốc nước thường được dùng để cấp cứu những con chó bị co giật do bị thiếu hụt canxi trong máu và phải tiêm vào ven
  • Ngoài ra có thể mua thuốc Canxi ở các cửa hàng thuốc thu y và loại Canxi này ở dạng bột.

- Sữa:

Ngoài các chất Dinh dưỡng, sữa có chứa hàm lượng Canxi khá lớn và dễ hấp thụ khi vào cơ thể. Sữa là nguồn cung cấp Canxi chủ yếu cho chó từ lúc sơ sinh đến khi tách mẹ. Vì vậy sữa là nguồn cung cấp bổ xung Canxi cho chó hàng ngày quan trọng nhất, không nên loại bỏ sữa ra khỏi thực đơn hàng ngày của chó, nhất là chó con.

- Thức ăn viên:

Trong các loại thức ăn viên luôn có sẵn một lượng canxi nhất định để cung cấp bổ xung canxi cho chó theo từng giai đoạn.
 

3) Cách sử dụng thuốc bổ xung Canxi cho chó:

  • Cách tốt nhất để bổ sung Canxi cho chó là hoà viên Canxi vào sữa cho đến khi Canxi tan hết thành bột rồi cho uống. Nếu không có thể trộn lẫn Canxi với thức ăn hàng ngày rồi cho chó ăn nhưng cần phải đảm bảo chúng ăn hết lượng Canxi và thức ăn đó.
  • Bên cạnh đó để chó hấp thụ được hết lượng can xi đưa vào cơ thể thì chế độ vận động hàng ngày và cho tắm nắng thường xuyên khoảng 20 phút vào buổi sáng là rất quan trọng. Nếu không cho vận động và tắm nắng hàng ngày thì việc bổ sung Canxi cho chó như trên là lãng phí, không có hiệu quả.
ĐỊA CHỈ HỆ THỐNG MUA HÀNG :
✔ 3 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng (0462 652 652)
✔ 206 Kim Mã, Ba Đình (0466 565 554)
✔ 1 An Dương, Tây Hồ (0463 295 252)
Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396