Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Pet Mart petmart Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 03.04.2015 (14:35)
Bài gửi: 79
Xem: 3,464

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Thời gian thích hợp để thay cát vệ sinh cho mèo

Với nhiều người, bố trí một chiếc khay vệ sinh cho mèo là một vấn đề khá cơ bản. Rốt cục, chẳng phải bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khay nhựa và đổ vào đó bất kỳ loại cát nào có chi phí phải chăng, rồi đặt nó ở một góc kín trong nhà hay sao? Nhưng liệu mèo cưng sẽ sử dụng thùng vệ sinh bất cứ lúc nào chứ? Ồ, nếu như vậy thì thật quá đơn giản rồi! Thực tế, việc mèo cưng có ưa thích sử dụng khay vệ sinh và loại cát bạn đổ trong đó hay không phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Khay vệ sinh cho mèo có thực sự sạch sẽ chứ?

Khi bạn đang cố gắng tìm ra lý do tại sao mèo yêu của mình lại cứ đi tiểu trên thảm thay vì ở trong khay vệ sinh của nó, bạn cũng cần phải xem xét kỹ lại chiếc khay mình đã chuẩn bị. Hãy kiểm tra xem liệu nó đã được sạch sẽ hay đã đủ tiêu chuẩn để mèo cưng của bạn muốn sử dụng hay chưa. Và đây cũng là chủ đề chính của bài viết này: Khi nào thì bạn nên xúc cát bẩn ra khỏi khay vệ sinh của mèo cưng?

Bạn có thể sẽ thấy ngạc nhiên về số lần tôi tới thăm nhà của khách hàng và phát hiện ra lý do mèo cưng của họ không bài tiết đúng chỗ quy định chỉ là bởi người chủ nuôi đã không dọn dẹp cát bẩn trong khay vệ sinh. Bản tính của mèo vốn rất sạch sẽ và chúng sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải bước qua những khoảng cát ướt đẫm nước tiểu hay những đống phân khô lưu lại để có thể tìm một khu vực chỉ vài centimet sạch sẽ cho việc vệ sinh. Do vậy, bạn nên xúc những phần cát bẩn trong khay ra cứ 2 lần một ngày để đảm bảo mèo cưng luôn có thể tìm thấy đủ chỗ sạch sẽ và khô ráo mỗi khi chúng bước vào thùng vệ sinh.

Càng thay cát vệ sinh thường xuyên, bạn sẽ càng quen thuộc với mức độ thông thường mà mèo yêu của mình bài tiết. Lượng nước tiểu đột nhiên thay đổi có thể cho thấy chú mèo của bạn đang gặp vấn đề về tiết niệu hoặc vấn đề bệnh lý nào đó khác. Nắm bắt được điều này sớm có thể giúp tạo ra sự khác biệt lớn để giúp điều trị thành công cho chúng sau này. Nếu không thường xuyên thay cát cho mèo, bạn chắc chắn sẽ chẳng thể phát hiện sớm những vấn đề như vậy.

Một nhiệm vụ nhỏ nhưng có thể mang lại những khác biệt đáng kể

Xúc bỏ cát cũ và thay cát mới trong khay vệ sinh cho mèo có thể không phải là công việc khiến bạn thấy hứng thú, nhưng đây là một cách rất tốt để vừa làm giảm mùi khó chịu trong nhà, vừa giám sát được tình trạng sức khỏe của mèo cưng và cũng khiến những chú mèo luôn thoải mái, hài lòng với chiếc khay vệ sinh của riêng chúng. Nếu bạn cho rằng hành động này không thể thực sự tạo ra những khác biệt đáng nói, hãy thử không xả nước bồn cầu vệ sinh của bạn trong 1 hoặc 2 ngày xem sao. Bạn sẽ có câu trả lời một cách rõ ràng, đúng không?!

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396