Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 01.04.2015 (23:30)
Bài gửi: 69
Xem: 107,080

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó bị sảy thai: nguyên nhân và cách chuẩn đoán

Có một số phương pháp để thực hiện phá thai an toàn cho một con chó, cũng như trường hợp trong đó việc mang thai một cách tự nhiên có thể bị hỏng hoặc bị sẩy thai.Điều quan trọng là cần lưu ý rằng những con chó có thể bị sẩy thai và thai bị mất cho một loạt các lý do về y tế.

 

 

Nếu một chủ sở hữu con chó đang xem xét hủy bỏ một thai ngoài ý muốn của chú chó của mình thì bạn nên tìm nơi tư vấn y tế chuyên nghiệp và đề nghị được hỗ trợ, do đó nguy cơ và tác dụng phụ có thể không đáng  lo. Trong trường hợp thai nhi bị mất hoặc bị hủy bỏ một cách tự nhiên, con vật cưng của bạn sẽ được xem xét và theo dõi, vì có một số lí do về  y té có thể  là nguyên nhân. Sự thay đổi không khí hoặc bệnh được mô tả trong bài báo y học này có thể ảnh hưởng đến cả chó và mèo.

Triệu chứng và các loại

Nếu con chó của bạn đã trải qua một lần sẩy thai, những điều phổ biến nhất mà bạn có thể nhận thấy là chảy máu âm đạo bất thường; trong một số trường hợp thai nhi bị cho ra ngoài bạn sẽ có thể trông thấy. Nguyên nhân phổ biến nhất của sảy thai tự nhiên là thai chết do sự mất cân bằng nội tiết tố.

Trong trường hợp của một kế hoạch phá thai, chảy máu là triệu chứng phổ biến nhất sau thủ  thuật phá thai. Bạn sẽ cần phải theo dõi chặt chẽ con chó của bạn để ý  xem có bất  kì dấu hiệu bất thường nào bạn phải  tìm bác sỹ thú ý để được giải đáp ngay.

Nguyên nhân

Một số loại trong những nguyên nhân phổ biến nhất của sảy thai ở chó là:

  • B. Canis - Vi khuẩn này là rất phổ biến trong các con chó ở chung chuồng, vì nó có thể lây truyền một cách dễ dàng. Bệnh này gây ra cả thai chết lưu và không thụ thai ở chó. Nó thường được đặc trưng bởi một chất dịch âm đạo kéo dài và đôi khi có thể kèm theo các biến chứng như viêm khớp (khớp) và viêm mắt (viêm màng bồ đào). Ngoài ra, nó phổ biến đối với những con chó có vi khuẩn trong máu (nhiễm trùng huyết) cho đến 18 tháng sau khi sẩy thai tự nhiên diễn ra.
  • Nấm phá thai - nấm này thường gây ra chảy máu quá nhiều trong tử cung và có thể dẫn đến một bào thai bị hủy bỏ.
  • Cái chết của thai nhi - Nếu con chó có một sự mất cân bằng nội tiết tố có thể dẫn đến thai nhi chết, hoặc là gây ra một thai chết lưu hoặc sẩy thai.
  • Neospora Caninum - Đây là một loại ký sinh trùng thường được tìm thấy ở chó. Nó có thể được truyền qua nếu con chó uống nước ô nhiễm, thực phẩm, phân hoặc thịt động vật bị nhiễm bệnh.

Chẩn đoán

Xét nghiệm máu theo tiêu chuẩn có thể được sử dụng để phát hiện sự hiện diện của ký sinh trùng B. Canis. Nếu sẩy thai là do một nguyên nhân khác, thì bạn nên chú ý tới nguồn nước (nước thải). Một bác sĩ thú y có thể sử dụng siêu âm để phát hiện tình trạng thai một cách hữu hiệu, hoặc để tìm kiếm bất cứ điều gì còn lại trong tử cung của con chó sau khi sẩy thai hoặc thai chết lưu. Bởi vì tử cung của con chó sẽ không thể trục xuất tất cả các vấn đề mang thai khi thai hỏng (ví dụ, mô nhau thai), dẫn đến nhiễm trùng hoặc xuất huyết nội.

Nguồn:petmd.com

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396