Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 05.04.2015 (22:34)
Bài gửi: 69
Xem: 1,988

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó cũng mang vết thương cảm xúc

Dee Seiffer tìm thấy một chú chó 6 tháng tuổi ở nơi trú ẩn hoang. Nhưng Ruby(tên chú chó) đã bắt đầu có dấu hiệu của sự sợ hãi và gây hấn khi bước vào nhà của cô Saiffer.

"Nó sợ của tất cả mọi người và tất cả mọi thứ. Nó sợ thùng rác, xe đang đậu - Nó sợ hãi một chiếc xe tải, "Seiffer nói. "nó rất dễ thương mà mọi người lại muốn đi ngay khi đến gần cô và con vật cưng của mình. nó đi về đằng sau tôi, với đôi mắt to như cái đĩa, nó dụi và ẩn đằng sau tôi. "

 

Ruby sợ hãi tất cả mọi thứ (ảnh minh họa)

 

Seiffer biết rằng con chó sợ hãi có thể sẽ từ gầm gừ chuyển thành sủa và sẽ vồ rồi cắn người đối diện, vì vậy cô tìm tới các chuyên gia hành vi về chó để được giúp đỡ. Trong thực tế, nỗi sợ hãi và sự xâm lăng là vấn đề hàng đầu mà hành vi của các chủ sở hữu con chó nên quan tâm. Họ không nên từ bỏ chú chó đang sợ hãi và trở nên hung dữ.

Các trường hợp hiếm

Có đúng như nhiều người đã tin rằng: con chó sợ hãi hay hung hăng là do nó có vết thương từ quá khứ bởi sự lạm dụng hay ngược đãi?

Một số chuyên gia cho rằng điều này có thể là "Thỉnh thoảng, nhưng hiếm khi".

Một số chó sợ hãi do di truyền. "Cũng như mọi người có thể rất nhút nhát và rụt rè, con chó cũng tương tự như vậy."

"Một vấn đề lớn mà chúng tôi chạy vào với con chó là cách họ đang nuôi ban đầu," Beaver nói. "Khi một con chó là một con chó con , thậm chí trước 20 tuần tuổi, mọi người phải tìm hiểu những gì ở chúng - chúng hòa đồng hay nhút nhát. Chúng phải học những gì tốt ở con chó khác. Chúng phải học những thứ khác nhau trong môi trường để chúng có thể bình tĩnh trong mọi tình huống khi chúng lớn lên. "

 

Hãy cho những chú chó tiếp xúc với mọi thứ (ảnh minh họa)

 

Bởi vì Ruby đã bị đi lạc, Seiffer sẽ không bao giờ biết được rõ những gì sảy ra trong tháng đầu của nó. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến ​​với một chuyên gia thú y và huấn luyện chó, cô tin rằng Ruby đã không  được tiếp xúc ra ngoài xã hội. " Có lẽ Nó phải ở trong một căn hộ khép kín mà khong được tiếp xúc với bên ngoài" Seiffer nói.

Vậy nên hãy cho chú chó cưng của bạn tiếp xúc rong chơi bên ngoài để chúng có thể lớn lên một cách khỏe mạnh bình thường nhé!

 

Nguồn:http:<pets.webmd.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396