Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 08.11.2019 (16:10)
Bài gửi: 10
Xem: 1,535

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Vài nét về loài chó Sa Bì (Shar Pei)

Chó Sa Bì là giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nuôi làm chó giữ nhà với bản tính sinh động, dễ thương.

cho-sa-bi-cpq.vn-1573204105670.jpg

1. Đặc điểm của loài chó Sa Bì
Chúng có một đặc tính vô cùng độc đáo là có chiếc lưỡi màu xanh nước biển.
Chiều cao từ 45,5– 51 cm. Trọng lượng- 20– 25 kg, chúng có loại lông ngắn, nhiều màu sắc

Đã có một giai đoạn người ta nuôi chúng làm chó chọi. Những lớp da bùng nhùng cho phép chúng dễ dàng tránh đòn tấn công của đối phương rồi phản kích lại. Tuy nhiên cũng có một số vấn đề liên quan đến chúng mà hiện nay các nhà tạo giống đang cố gắng loại trừ.

Ví dụ như các bệnh truyền nhiễm do vi trùng gây ra có thể phát hiện dưới các lớp da nhăn nheo của chúng nếu các lớp da này có độ nhăn sâu quá. Ngoài ra giống Shar - Pei là hay mắc phải một dị tật có ảnh hưởng đến các mí mắt mà người ta gọi là mắt cụp. Về vấn đề này có lẽ cần phải có sự can thiệp điều chỉnh bằng phẫu thuật trước khi lông mi chĩa vào làm hỏng nhãn cầu và do đó, ảnh hưởng đến sức nhìn của con vật.

2. Đặc điểm tính cách của chó Sa Bì

Không phải là loài chó quá hiền lành nhưng Shar Pei vẫn được đánh giá là giống chó thân thiện và bảo vệ gia đình rất tốt. Chó Shar Pei khá biệt lập, ít đùa và cũng khá cứng đầu, chúng rất dè dặt và cảnh giác với người lạ, kể cả các loài vật nuôi khác và đặc biệt dữ tợn với những con chó lạ.

Bề ngoài có vẻ u buồn, như thể lúc nào cũng hận đời. Nhưng tính tình rất phóng khoáng, hoạt bát lại hóm hỉnh. Chúng thuộc nhóm ăn tạp, có thể ăn bất cứ thứ gì mà bạn cho. Nên cũng rất dễ cho ăn.

3. Cách chăm sóc chó Sa Bì

Loài chó này khá bướng bỉnh nên bạn cần huấn luyện chúng ngay từ nhỏ để đưa chúng vào khuân khổ

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng rất cần thiết vì loài chó này là động vật ăn tạp, chúng ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được, do đó rất dễ mắc bệnh béo phì.

Ngoài ra, đối với vấn đề vệ sinh cơ thể cũng khá phức tạp. Trên da chúng có nhiều nếp nhăn do đó, có vẻ hơi khó khăn cho việc tắm rửa. Cần chú ý lau khô nước trên người và tắm sạch xà phòng trên da chúng ngay cả ở những nếp nhăn để tránh bệnh ngoài da hay ve, bọ chó có thể ẩn náu dưới những nếp nhăn đó.

Shar-Pei-dog-cpq.vn-1573204113465.jpg

Cũng nên thường xuyên đưa chúng ra ngoài đi dạo để tránh việc cuồng chân, tăng động ở chó. Có như vậy thì chú chó của bạn mới linh hoạt và ngoan ngoãn, nghe lời.

 

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396