Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Ngô Quỳnh Anh quynhanh Role: user
Tham gia ngày: 02.10.2019
Ngày gửi: 15.11.2019 (10:30)
Bài gửi: 10
Xem: 947

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giới thiệu về loài chó Shiba Inu Nhật Bản

1. Lịch sử loài chó Shiba Inu

Thí nghiệm phân tích DNA gần đây đã khẳng định rằng loài chó mõm nhọn châu Á này là một trong những giống chó lâu đời nhất, đã sống từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, có tổ tiên từ loài Chow Chow và Kyushu, chúng được nuôi để săn bắt các loài vật nhỏ và trông giữ nhà. Dù đã có nhiều nỗ lực để bảo tồn giống, Shiba gần bị tuyệt chủng trong Chiến tranh thế giới thứ hai do tình trạng thiếu thực phẩm cộng thêm dịch bệnh chó sau chiến tranh. Tất cả những con chó sau này được tạo ra chỉ từ ba dòng máu còn sống sót. Những dòng máu đó là Shinshu Shiba từ Nagano, Mino Shiba từ Gifu và San’in Shiba từ Tottori và Shimane. Shinshu Shiba sở hữu một lớp lông tơ rắn, với một lớp lông dày bảo vệ, nhỏ và có màu đỏ. Mino Shiba thường có đôi tai dày và một cái đuôi hình lưỡi liềm, chứ không phải là đuôi cuộn tròn thường được tìm thấy trên Shiba hiện nay. San’in Shiba thì lớn hơn so với hầu hết các giống Shiba hiện nay và thường có màu đen, không có dấu sẫm và trắng thường được tìm thấy trên Shiba đen – sẫm hiện nay. Khi nghiên cứu về chó Nhật được chính thức hóa trong đầu và giữa thế kỷ 20, ba chủng này đã được kết hợp thành một giống tổng thể – Shiba Inu. Các tiêu chuẩn giống Nhật Bản đầu tiên cho Shiba là tiêu chuẩn Nippo, được xuất bản vào năm 1934. Vào tháng 12 năm 1936, các Shiba Inu được công nhận là Di tích tự nhiên của Nhật Bản thông qua Đạo luật văn hóa, phần lớn là do những nỗ lực của Nippo (Nihon Ken Hozonkai) – Hiệp hội Bảo tồn Chó Nhật Bản.

2. Đặc điểm của chó Shiba:

Giong-cho-Nhat-shiba-inu-cpq.vn-1573787558151.jpg

Giống chó Shiba Inu có kích thước tương đối nhỏ nhắn. Chó đực thường to lớn hơn so với chó cái. Chó đực nặng từ 9-14 kg, cao từ 35 đến 43 cm. Chó cái nặng từ 8-12 kg, chiều cao khoảng từ 33 tới 41 cm.

Chúng có khuôn mặt tương đối dẹt và mõm khá nhỏ, cặp tai hình tam giác nhỏ dựng đứng ở trên đầu, chiếc đuôi ngắn và dày, lông thường cuộn tròn trên lưng.

Màu lông của Shiba rất phong phú và đa dạng. Chúng có những màu sắc phổ biến như đỏ, đen, nâu hoặc màu vừng (màu đỏ với những sợi ngả sang đen). Lớp lông lót phía trong cũng nhiều màu sắc như màu kem, màu da bò, màu xám. Nhiều chú chó có màu lông lót là màu trắng.

Những chú chó Shiba có lông màu kem trắng (được gọi là màu Urajiro) được yêu cầu ở các bộ phận sau trên tất cả các vùng lông: ở hai bên mõm, trên má, bên trong tai, trên hàm dưới và ở chỗ cổ họng, bên trong chân, trên bụng, xung quanh các lỗ thông hơi và phía vùng bụng của đuôi.

3. Chăm sóc bộ lông, vệ sinh cơ thể chó Shiba:

Giống chó Shiba Inu có bộ lông tương đối ngắn và dễ chăm sóc. Bạn cần chải lông hàng ngày cho chó để loại bỏ lông gãy, rụng. Dùng lược chuyên dụng để chải lông cho chó. Giống chó này thay lông 2 lần trong năm. Trong thời kỳ thay lông, chó bị rụng lông rất nhiều. Bạn có thể phải sử dụng máy hút bụi để làm sạch lông trên sofa, giường nệm, quần áo khỏi lông chó.

Tuyệt đối không được tự ý cạo lông cho chó. Trừ trường hợp chó bị viêm da, nấm ghẻ chỉ được cạo lông theo chỉ định của bác sĩ. Cắt tỉa móng thường xuyên 1-2 tuần/lần cho chó. Lưu ý khi cắt móng cho chó chỉ được cắt phần có màu trắng ngà. Tuyệt đối không được căt vào phần chân móng màu hồng nơi chứa rất nhiều mạch máu. Sẽ gây tổn thương cho chó và rất khó để cầm máu.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396