Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 16.03.2015 (10:51)
Bài gửi: 99
Xem: 41,446

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Ngăn chó của bạn nhảy lên mỗi khi bạn muốn ra ngoài

Vào tháng Giêng, Petfinder có tổ chức một buổi hỏi đáp trên Facebook cùng với hai giảng viên huấn luyện thú nuôi là Andrea Arden và Muchelle Blake. Qua một tháng chúng tôi đã nhận được rất nhiều những câu hỏi gửi đến chương trình và dưới đây là một trong số đó:

Q: Làm cách nào để tôi có thể ngăn con chó của tôi nhảy lên cứ mỗi khi tôi mặc áo khoác hoặc háo sơ mi vào người? Cô cún nghĩ cô ấy sẽ luôn đi cùng tôi mỗi khi tôi có việc ra ngoài.  - Stacey B.

 

jump

 

A: Cửa ra vào luôn là nơi khiến những chú chó vui vẻ. Dù sao thì đây là nơi chúng ra khỏi nhà để đi chơi và là nơi trở về nhà nghỉ ngơi sau khi đã mệt mỏi. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng cảm thấy phấn khích khi ở khu vực này.

Với bất kỳ hành vi nào, đầu tiên bạn phải xác định nguyên nhân gây ra (chúng ta vừa làm điều đó ở trên), và sau đó là quản lý để ngăn chặn thực hiện hành vi cùng với thực hiện bước ba: dạy chúng một hành vi khác thay thế để cạnh tranh với hành vi bạn muốn chúng loại bỏ. Có một vài đề xuất như sau:

Sử dụng phân tâm cường độ cao: Có một món đồ chơi nhồi thức ăn mà cún yêu thích được đặt trong một túi nhựa trong tủ lạnh để bạn có thể lấy nó ngay trước khi bạn mặc áo khoác. Đưa nó cho cún và hy vọng rằng cún sẽ bị hấp dẫn và say mê với món đồ chơi và tránh làm phiền bạn khi bạn đã sẵn sàng đi.

Dạy lênh "đợi": Có vẻ như cún của bạn cần phải tập luyện hành vi tự kiểm soát. Hàng ngày, hãy tập luyện cho cún nghe được lệnh "đợi" khi cho cún ăn hoặc bất cứ thứ gì nó muốn cho tới khi tự động ngồi xuống mà không cần bạn ra lệnh.

Dạy lệnh "ngồi" thay thế: Dạy cún của bạn ngồi mà không cần bạn phải ra lệnh là cách tuyệt vời để giải quyết tình trạng hiện tại. Bằng cách đó, nó sẽ học được cách phải tự động ngồi xuống khi nó muốn một điều gì đó.

Khi bạn chuẩn bị đi ra ngoài, chú chó của bạn nhảy lên là để thu hút bạn để cho chúng được đi cùng. Với những cách trên, bạn có thể dạy cho chúng một cách thu hút lịch sự hơn nhiều.

 

ddhiep (petfinder)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396