Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 14.03.2015 (08:50)
Bài gửi: 99
Xem: 48,218

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách huấn luyện chó con

cun_conTrừ khi cún đã được huấn luyện sẵn, bạn sẽ phải bắt đầu huấn luyện cún làm quen với nề nếp ngay khi nó trở thành một thành viên trong gia đình. Để huấn luyện thành công cần phải có một lịch trình huấn luyện cụ thể, hạn chế việc di chuyển của cún trong phạm vi bạn có thể giám sát, chỉ cho nó thấy những nơi mà bạn muốn chúng làm quen và dành ra những lời khen ngợi nếu cún đi đến đó.

Kể cả với một thái độ tích cực, đôi khi chủ nuôi cũng mắc phải một vài sai lầm dẫn tới hệ quả trì hoãn quá trình huấn luyện. Dưới đây là một vài quy tắc quan trọng bạn cần nhớ:

1. Giới hạn vùng di chuyển cho cún của bạn:

Hãy sử dụng bút và cửa em bé để giữ cún của bạn trong phạm vi bạn để mắt tới được. Bằng cách đó, nếu bạn thấy cún bắt đầu mắc lỗi, bạn có thể ngay lập tức dừng hành động đó, nhớ khen ngợi chúng vì đã hoàn thành các việc mà bạn đã sắp xếp trước đó. Khi bạn bận không thể giám sát được, hãy để nó vào một chiếc thùng.

2. Hiểu rõ các hạn chế về loại của cún nhà bạn:

Các chú chó nhỏ có các giới hạn khả năng của bản thân cần bạn khai thác thường xuyên. Một hướng dẫn chung là: Một chú chó có thể đạt đến khoảng thời gian giới hạn nào đó bằng với chính độ tuổi tính theo tháng. Ví dụ, một chú cún 4 tháng tuổi sẽ có thể có giới hạn ở ngoài trời là 4 tiếng.

3. Hãy nhớ cơ thể cún cũng hoạt động tương tự như cơ thể người:

Cún cần phải được nạp năng lượng sau khi ngủ dây, sau khi chơi. Hãy đảm bảo rằng có thể cung cấp cho chúng đầy đủ. Cung cấp thức ăn và nước uống theo một bảng biểu nhất định sẽ giúp dự đoán khi nào chúng cần đi chơi ngoài trời.

4. Hãy kiên nhẫn và nhất quán: 

Trong khi vài chú cún có thể tự học các nề nếp trong gia đình bạn, cũng có những chú cún khác  học hỏi chậm hơn một chút. Nếu bạn không thấy có sự tiến triển nào cả, hãy hỏi các bác sĩ thú y để nhờ đến các huấn luyện viên hoặc các nhà huấn luyện hành vi động vật giúp đỡ.

 

ddhiep (vetstreet)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396