Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 17.03.2015 (22:43)
Bài gửi: 99
Xem: 18,815

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giống chó Akbash

 

akbash

 

LoạiChiều caoCân nặngVòng đời
Lao động 71.12 - 86.36 cm đến bờ vai 40 -  55 kg 10 - 12 năm

 

Giống chó Akbash cao, gầy, lông trắng nguồn gốc là từ Thổ Nhĩ Kỳ. Công việc của nó thường là bảo vệ bầy gia súc ở đây, nhưng cũng có thể là một thành viên chung thành luôn cùng đồng hành với gia đình. Giống Akbash có rất nhiều phẩm chất tốt, nhưng để sống hòa thuận với nó thì không hề đơn giản. Nếu bạn mong đợi vào những phẩm chất như bình tĩnh, tự tin thì giải pháp chính là Akbask. Tuy nhiên, hãy cứ chuẩn bị cho những lúc phải sục sạo mọi nơi để tìm chúng và sau đó sẽ còn vất vả hơn nhiều để đưa chúng về nhà.

 

Đặc tính:

Thích nghi rating Thân thiện rating Rụng lông rating
Độ cảm kích rating Nhu cầu hoạt động rating Nhu cầu đi chơi rating
Muốn ở nhà rating Muốn chải lông rating Thân với người lạ rating
Hay sủa rating Sức khỏe rating Kiểm soát lãnh thổ rating
Thân với mèo rating Thông minh rating Thích nghi huấn luyện rating
Thân với trẻ nhỏ rating Vui vẻ rating Cảnh giới rating

 

Tổng quát:

 akbashChó Akbash là giống chó lớn, khỏe và khá nhanh. Nó là giống chó lao động nên công việc của nó là bảo vệ những đàn gia súc có giá trị cao như cừu... Trừ những lúc đối đầu với đàn sói ra, chúng là loài bình tĩnh, trầm tính và ưa yên tĩnh cùng với khả năng suy nghĩ độc lập và khả năng suy xét cho bản thân ở nhiều tình huống khác nhau. Chúng quen với việc làm việc cùng với con người như là đối tác với nhau, chứ không chịu với vai trò cấp dưới.

Tại Mỹ, công việc bảo vệ đàn gia súc ít hơn, vì thế chúng chuyển thành những người bạn và người bảo vệ cho gia đình. Với gia đình, chúng rất nhẹ nhàng và tình cảm; tuy nhiên với kẻ trộm, hay những con chó khác, nếu phải đối mặt với Akbask thì đúng là một cơn ác mộng.

Vì tự bảo vệ bản thân là bản tính của giống chó này, cho nên Akbash không phải là lựa chọn hợp lý đối với những người mới tập tành nuôi chó. Chúng cần ai đó hướng dẫn chúng bằng những bài tập phù hợp, không bao giờ được ép buộc hoặc đánh đập chúng.

akbashCũng như hầu hết những giống chó khác cùng thuộc loại này, Akbash trưởng thành khá chậm. Hãy để chúng có thời gian để trưởng thành hoàn toàn. Chúng sẽ không đạt được trạng thái cơ thể hoàn thiện cũng như phát triển các khả năng đầy đủ cho đến khi chúng đạt 2 đến 3 tuổi.

Xích Akbash ngoài vườn, ít hoặc không hề để ý tới chúng không chỉ là hành vi xấu xa, mà nó còn khiến chúng nảy sinh trong mình những hoạt động mang tính gây hấn và phá hoại. Akbash có thể sống ngoài trời, nhưng nó nên được dành nhiều thời gian ở trong nhà cùng gia đình hơn.

 

Một vài thông tin khác:

  • akbashĐể có thể chiến đấu hiệu quả với đàn sói, Akbash cần phải lớn nhưng không quá kềnh càng, nếu không chúng sẽ không thể di chuyển với đổi hướng nhanh nhẹn được.
  • Bộ lông của Akbash luôn là màu trắng, nhưng đôi khi nó cũng có màu bánh bích quy hoặc những mảng xám xung quanh tai.
  • Lông Akbash có thể ngắn hoặc dài. Những con chó với lông dài sẽ có bờm quanh cổ và lông xù ở chân và đuôi, còn những con lông ngắn hoặc vừa có lớp bờm mỏng và bớt xù hơn.

 

ddhiep (Vetstreet)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396