Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
nguyễn duy tùng duytungrp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 10.03.2015 (21:06)
Bài gửi: 6
Xem: 123,315

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Chó Beagle thân thiện

  Chó Beagle là một giống chó nhỏ trong các chó săn và chuyên dùng để săn thỏ, chúng dễ nhận biết bởi bộ lông tam thể mềm mượt đặc trưng. Chúng rất dễ nuôi, thân thiện và đáng yêu với con người, có thể vừa trông nhà, vừa chơi đùa cùng trẻ con trong nhà. Khi được nuôi thả tự do, chúng thích đi khám phá mọi thứ nhờ vào chiếc mũi thính của mình. Chúng cũng rất thân thiện, dễ dàng làm quen với con người.

Nguồn gốc:   

  Chó Beagle được phát hiện ra ở nước Anh, chúng được đánh giá là loại mũi rất thính,  nên giống chó này rất thích hợp trong việc huấn luyện tìm kiếm đồ vật, ma túy, cứu hộ. Chúng rấ dễ nuôi, có bộ lông màu tam thẻ, đen, nâu đỏ, trắng, vàng,… Nó cũng gần giống với loài chó Bassethouse .

Hình dáng:

   Chúng có thân hình nhỏ gọn nhưng rất khỏe mạnh, thân hình chắc đẹp, chúng có bộ lông tam thể mềm mượt đặc trưng. Hộp sọ của chúng rộng tròn, miệng thẳng, bàn chân to và rất khỏe, mũi màu đen và rất thính. Đôi tai chúng rũ xuống, chiều cao của giống chó beagle 36-41cm,  cân nặng thì từ 10-12 cân xếp loại vào giống chó có kích cỡ trung bình. Tuổi thọ sống khoảng 14 năm.

 Tính cách:

   Chó Beagle rất hiền hòa, nhiều khi chúng tỏ ra rất lịch thiệp, nhưng nhiều lúc cũng rất dũng cảm. Thông mi là vốn có của chúng, chúng ôn hòa đến một cách đáng yêu. Bạn có thể cho nó chơi với trẻ em vì nó rất biết cách chăm sóc chiều chuộng mấy đứa bé, chúng cực kỳ tò mò, rất thích khám phá mọi thứ nhờ vào chiếc mũi của mình. Bản năng của chúng khi đánh hơi và phát hiện mục tiêu thỳ chúng rống lên rất to để báo hiệu cho mình biết, nếu bạn nuôi một chú Beagle trong căn hộ hoặc ngôi nhà nhỏ thỳ oke, chúng thích hợp miễn sao có đủ một khoảng trống để chúng nghịch ngợm,

 Chăm sóc:

    Beagle có thể nuôi trong điều kiện chung cư, nhà tầng, nếu cho chúng nhiều cơ hội để được ra ngoài. Chúng rất năng hoạt động trong nhà, và một mảnh sân nhỏ cũng là đủ với chúng. Đầy nghị lực, sở hữu một khả năng chịu đựng cao, Beagle cần nhiều bài luyện tập, bao gồm đi dạo trong thời tiết mát mẻ. Chúng nên có một khoảng sân có rào chắn với kích thước hợp lý để nô đùa. Phải luôn dùng dây xích khi đi dạo với chúng, nếu không sẽ gặp rủi ro nếu chúng biến mất vì mải chạy đuổi theo những con vật nhỏ nào đó chúng gặp trên đường.

   Lông của Beagle ngắn và mượt nên dễ chăm sóc, tắm bằng xà bông có chất tẩy rửa nhẹ khi cần thiết. Đôi khi cần lau người cho chúng bằng dầu gội khô. Phải kiểm tra tai chúng thường xuyên và thật cẩn thận để tránh nhiễm trùng và phải cắt ngắn móng chân cho chúng. Giống chó này có mức độ rụng lông trung bình. Ngay từ nhỏ, chúng cần được kiên trì huấn luyện, như vậy mới có thể đảm bảo khi tháo xích cổ cho chó, có thể gọi chúng quay về một cách dễ dàng

Duy Tung(thucung.com)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396