Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bui Thi Thanh Thuy btthuy Role: user
Tham gia ngày: 15.11.2013
Ngày gửi: 05.03.2015 (17:23)
Bài gửi: 61
Xem: 19,341

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Biện pháp giúp giảm dị ứng với vật nuôi

Dị ứng vật nuôi là do kích thích quá mức khi tiếp xúc với các mảnh chết của da (lông) động vật. Bất kỳ động vật có lông nào cũng có thể là nguồn gốc của dị ứng vật nuôi, nhưng dị ứng vật nuôi phổ biến nhất là với mèo.

 

nguyên nhân gây dị ứng chó mèo

 

Nguyên nhân là do những vảy gàu nhỏ trên người động vật rất dính. Chúng bám vào người, vào quần áo, thảm và đồ đạc trong nhà. Chúng cũng có thể lơ lửng trong không khí. Ở người mẫn cảm, khi những dị nguyên này xâm nhập vào cơ thể do hít phải hoặc qua niêm mạc mắt mà mũi, chúng có thể gây phản ứng dị ứng. Nếu tiếp xúc gần, trực tiếp với vật nuôi thì tình trạng nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng dị ứng do vật nuôi

Các dấu hiệu và triệu chứng dị ứng thường xuất hiện trong vòng vài phút sau khi tiếp xúc với động vật: Hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mắt nước mũi, ngứa mũi, miệng và họng. Nếu tiếp xúc trực tiếp, người bệnh có thể bị phát ban và ngứa. Ở người bị bệnh hen, các dấu hiệu của bệnh hen như thở khò khè, khó thở và ho sẽ tăng lên.

Do vậy, nếu nghi ngờ bạn cần hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, tốt nhất là không nuôi chó mèo, thường xuyên vệ sinh nhà cửa… để loại bỏ yếu tố gây dị ứng. Khi có các biểu hiện bị dị ứng và khó chịu cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng để được tư vấn cụ thể.

 

cách giảm dị ứng chó mèo

 

Nếu tình hình dị ứng là có xu hướng xấu thì cách tốt nhất là không tiếp xúc và buộc phải từ bỏ việc nuôi thú cưng. Tuy nhiên, nếu ở mức độ nhẹ bạn vẫn có thể kiểm soát được mọi, vẫn tiếp tục nuôi thú cưng bằng cách áp dụng một vài lời khuyên sau và trao đổi thêm với bác sĩ chuyên khoa dị ứng để có được lời khuyên tốt nhất.

Một số cách giảm dị ứng với vật nuôi:

- Không để thú cưng ra vào phòng ngủ của bạn, có chỗ ngủ riêng cho chúng và vệ sinh sạch sẽ không gian sống của bạn và thú cưng

- Vứt bỏ thảm, chăn đã quá cũ

- Chơi với thú cưng ở ngoài trời

- Rửa tay bằng xà phòng sau khi chạm vào chúng

- Tắm cho thú cưng mỗi tuần. Tắm rửa mỗi tuần sẽ giúp giảm thiểu lượng tế bào chết của thú cưng. Nên dùng dầu tắm dành riêng cho chó, mèo...

- Tiêm phòng dị ứng, thuốc xịt mũi và các loại thuốc khác. Nếu nuôi thú cưng là một điều quan trọng với bạn, tốt nhất hãy tìm một bác sĩ chuyên khoa dị ứng - một người sẵn sàng giúp bạn để điều này xảy ra. Thông thường sự kết hợp các phương pháp (từ điều trị đến tắm rửa và dọn dẹp nhà cửa) có thể khiến việc nuôi thú cưng trong nhà trở thành sự thật, ngay cả khi bạn bị dị ứng.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396