Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bùi Ngọc Bích bnbich Role: user
Tham gia ngày: 01.04.2014
Ngày gửi: 09.04.2014 (15:29)
Bài gửi: 10
Xem: 14,020

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cách giúp mèo mẹ sinh con ( có video)

Nếu cô mèo mẹ của bạn đã sẵn sàng sinh nở, những mẹo nhỏ sau của chúng tôi sẽ giúp bạn hỗ trợ mèo mẹ vượt qua quá trình gian nan đó.

Bạn sẽ cần

• Hộp bìa cứng
• Báo cắt thành sợi
• Chăn cũ
• Một nơi yên tĩnh, riêng tư, ấm áp
• Thức ăn cho mèo
• Nước uống
• Hộp vệ sinh
• Đồ chơi của mèo
• Găng tay
• Nước ấm
• Khăn sạch
• Chỉ nha khoa
• Mỡ bôi trơn
• Bác sĩ thú y

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc giường

Chuẩn bị một chiếc giường cho mèo mẹ có nắp bên trên. Cắt một lỗ đủ rộng ở gần chân thùng, làm cửa cho mèo mẹ ra vào và lót đáy bằng báo cũ cắt thành sợi nhỏ. Sau đó phủ lên trên một tấm chăn cũ.

Bước 2: Tìm một nơi yên tĩnh

Tìm một nơi yên tĩnh, riêng, và ấm áp để đặt giường cho mèo mẹ làm quen với nó. Trang bị đầy đủ thức ăn, nước uống, một chiếc hộp vệ sinh và đồ chơi mà mèo mẹ yêu thích.
Giới thiệu mèo mẹ với chiếc giường đẻ mới của nó trước khi nó sinh con. Điều này sẽ đảm bảo mèo mẹ không đẻ con lên trên quần áo bạn.

Bước 3: Cách ly mèo mẹ

Cách ly mèo mẹ khỏi các động vật khác vào giai đoạn cuối thai kỳ của nó, bỏi mèo mẹ thường hung hãn. Hơn nữa, bạn cũng muốn giúp mèo mẹ thư giãn nhiều nhất có thể trước khi sinh.

Bước 4: Không gian của mèo

Để mèo một mình khi chúng sinh con. Bạn có thể biết rằng chúng đang ở giai đoạn đầu của việc sinh nở vì khi đó, chúng bắt đầu cựa mình, kêu to và nhiều lần cố gắng dùng hộp vệ sinh. Mèo mẹ có thể nghỉ trên giường nếu nó thích. Tuy nhiên, nếu nó chọn địa điểm khác, bạn không nên cố chuyển nó đi.

Bước 5: Chuẩn bị đồ tiếp sức

Khi mèo mẹ sinh con, bạn hãy chuẩn bị găng tay, nước ấm, khăn sạch, chỉ nha khoa và mỡ bôi trơn. Mèo đẻ con có thể kéo dài đến 12 giờ, nên phải đảm bảo bạn có đầy đủ mọi thứ.

Bước 6: Không cần hoảng sợ

Đừng hoảng sợ nếu mèo mẹ kêu to khi đẻ chú mèo con đầu tiên. Mèo còn được sinh cách nhau khoảng 30 – 40 phút. Hãy quan sát từ xa xem mọi chuyện có ổn hay không.
Nếu mèo mẹ không liếm hết màng ối, hãy dùng khăn sạch lau cho mèo con, không dùng vật sắc. Màng ối cần được lau sạch để mèo con có thể thở được.

Bước 7: Nhau và rốn mèo

Chỉ khi mèo mẹ không tự cắn và ăn nhai thai của mèo con thì bạn mới nên hỗ trợ nó. Đeo găng tay, dùng một chiếc khăn sạch, lau hết màng ối theo chiều ngược với chiều lông mọc. Nếu mèo mẹ không cắn hết cuống rốn cho mèo con, bạn hãy buộc chỉ nha khoa xung quanh dây, cách rốn mèo con khoảng 2,5cm và siết chặt cho sợ dây đứt hẳn ra.
Không cắt hoặc để mèo mẹ cắn dây rốn quá gần cơ thể mèo con, bởi có thể gây nhiễm trùng.

Bước 8: Sử dụng mỡ bôi trơn

Dùng mỡ bôi trơn bôi lên hậu môn mèo mẹ nếu sau hơn 1 giờ không thấy mèo mẹ sinh thêm mèo con nữa, trong khi bụng vẫn to. Vào bất kỳ thời điểm nào trước, trong và sau khi sinh, nếu bạn nhận ra bất kỳ hành vi lạ nào của mèo hoặc có biểu hiện ốm, hãy liên lạc với bác sĩ thú y ngay lập tức.

Bước 9: Để mèo mẹ làm thiên chức của mình

Hãy để mèo mẹ chăm sóc lũ mèo con của nó ngay từ khi sinh xong. Bản năng đảm bảo rằng chúng biết cách làm công việc mới mẻ này. Và nếu không có gì bất thường, bạn hãy ngồi xuống và ngắm nhìn những chú mèo bé nhỏ,đáng yêu đó.

Theo ước tính, ở Mỹ, hàng năm có từ 6 – 8 triệu động vật vô gia cư phải vào trại chăm sóc động vật.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396