Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Bùi Ngọc Bích bnbich Role: user
Tham gia ngày: 01.04.2014
Ngày gửi: 09.04.2014 (15:17)
Bài gửi: 10
Xem: 59,898

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Cỏ mèo là gì ?

Cỏ mèo là một cây thuộc họ lúa mạch, có thể chịu được nhiệt độ tới 40 độ C, cho nên rất thích hợp để trồng ở mọi vùng. Cỏ mèo chứa nhiều chất xơ, giúp cho mèo tiêu hóa thịt cũng như là xương. Chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, cân bằng dinh dưỡng cho mèo. Ngoài ra còn có thể giúp mèo khạc lông. Như chúng ta đều biết, mèo cưng mỗi ngày đều phải liếm lông để vệ sinh cơ thể, và vô tình trung đã nuốt phải rất nhiều lông, khi lông tích tụ ở dạ dày và ruột sẽ làm giảm thể tích dạ dày, tắc ruột… rất có hại, cỏ mèo có tác dụng kích thích mèo khạc lông ra ngoài, làm hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, như chướng hơi, sình bụng. và làm giảm stress cho mèo.
- Rất dễ trồng, sinh trưởng nhanh và không sâu bệnh. Trồng được ở mọi miền.

Bạc hà mèo là gì ?

Bạc hà mèo (CATNIP, CATMINT) thuộc họ bạc hà, có tác dụng kích thích hưng phấn đối với họ nhà mèo, cho nên được dùng để huấn luyện sư tử và cọp trong các rạp xiếc, làm cho các con mãnh thú trở nên ngoan ngoãn và nghe lời. Bạc hà mèo có tác dụng tương đương với chất gây ảo giác, mèo cưng sẽ đạt được hưng phấn thông qua khứu giác và vị giác. Mèo cưng sẽ lăn qua lăn lại trên đất, dùng mặt cọ vào các mặt phẳng, thậm chí sẽ phát ra tiếng gừ gừ như khi bị say rượu.
Nhưng không phải mèo nào cũng có phản ứng hưng phấn như vậy, mặt khác mèo con dưới 3 tháng tuổi sẽ không có phản ứng.
Về việc dùng thường xuyên cỏ mèo, có gây nghiện cho mèo cưng không? Điểm này bạn có thể yên tâm, theo các nghiên cứu của nước ngoài thì bạc hà mèo là loại thảo dược thiên nhiên không độc, sẽ không gây nghiện cho mèo cưng. Tuy bạc hà mèo có tác dụng gây hưng phấn cho mèo, nhưng cũng chỉ là phản ứng tăng nhẹ nhịp tim, vả cảm giác bay bổng, cho nên sẽ có tác ổn định tậm trạng cho mèo.
- Cây có nguồn gốc ở châu Âu, nên cần khí hậu mát mẻ quanh năm. Nếu trồng ở xứ nóng thì phải chú ý che nắng và tạo mát cho cây.

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396