Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 14.06.2015 (21:22)
Bài gửi: 99
Xem: 18,625

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Tại sao gọi Samoyed là Nàng Bạch Tuyết của vùng Taiga?

cho samoyedSamoyed là một giống chó săn có nguồn gốc từ vùng Siberia, rất được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Đây là giống chó có bộ lông trắng muốt như tuyết và khuôn mặt xinh xắn cùng tính cách mang nhiều đặc điểm của chó sói, chúng thực sự đang chiếm lĩnh ngôi vị giống chó cảnh lộng lẫy nhất. Với vẻ đẹp trang nhã tính cách và lanh lợi, giống chó này đang dần trở thành một trong những giống chó ưa thích nhất của những người yêu chó và được mệnh danh là Nàng Bạch tuyết của rừng Taiga.

Chó Samoyed có thân hình gọn gàng, mạnh mẽ. Chúng có cái đầu khoẻ, mõm nhọn, mũi màu đen hoặc nâu và bộ hàm rất khoẻ. Chiều cao của chúng từ 21 đến 23 inches (53 – 60 cm), riêng chó cái cao từ 19 – 21 inches (48–53 cm). cho samoyed 2Cân nặng của chúng từ 45 đến 65 pounds (20 – 30 kg) và chó cái có cân năng từ 35 – 50 pounds (16 – 20 kg), với tuổi thọ trung bình khoảng 12 - 15 năm.

Chó Samoyed đôi khi sẽ gặp một vài vấn đề sức khỏe liên quan đến thời tiết, nguyên nhân bởi bộ lông cũng như kích thước và tập tính rất nhạy cảm với nhiệt độ cao của chúng nếu như bạn không quen với các cách nuôi chó con. Một số con chó nhỏ có thể sẽ có những hành động mất kiểm soát nếu thời tiết quá nóng, chúng cần phải được bảo vệ khỏi hành vi này băng cách giám sát, theo dõi đặc biệt trong thời tiết nóng. Hãy để chó thích nghi dần dần với môi trường mát mẻ, tránh tình trạng để chó thở hổn hển vì nóng, để chó ở một nơi thoáng mát, có nhiều nước tươi, điều hòa không khí hay quạt khi cần thiết. Chăm sóc chó Samoyed nhỏ, bạn thực sự phải để tâm giống như một đứa trẻ sơ sinh vậy, từ cách chăm sóc đến chế độ ăn hợp lý.

cho samoyed 3

Bộ lông chúng dày và bóng mượt có màu vàng, trắng, kem và hơi hung vàng, tuy vậy màu trắng vẫn được ưa chuộng nhất. Mắt màu sẫm, xếch và sâu. Tai có kích thước vừa phải, hơi tròn ở đỉnh và luôn dựng đứng. Đuôi dài, xù lông và luôn cuộn tròn dựng đứng ở trên lưng. Chân thẳng, gân guốc. Bàn chân phẳng và phủ đầy lông. Bộ lông rất dày và cứng hơi gợn sóng. Dưới lớp lông này là lớp lông mềm dày dặn, giúp chúng chống chọi với cái lạnh của vùng ôn đới. Chúng cần chăm sóc bộ lông vì rụng lông rất nhiều, theo mùa. Bộ lông có khả năng tự làm trắng không cần tắm rửa.

cho samoyed 4Hiện nay có rất nhiều loại thức ăn cho chó, tuy nhiên bạn phải lưu ý rằng tùy vào sự phát triển của chó mà cần có độ cân bằng dinh dưỡng thích hợp, ngoài ra vẫn phải đảm bảo chúng hợp khẩu vị và hệ tiêu hóa của chó nhỏ. Thực sự để biết được đâu là thức ăn cần thiết cho samoyed không phải là điều dễ dàng, tốt nhất nếu bạn không chắc chắn - hãy tìm đến bác sĩ thú y để được chỉ định thức ăn hợp lý cho chúng.

Giống chó Samoyed rất thông minh, ưa yên ổn, chúng là giống chó mạnh mẽ, năng nổ và rất linh hoạt. Chúng có đặc tính rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ quyến luyến với duy nhất một người chủ, tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác. Dễ chịu, thân thiên và thích chơi đùa. Chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ. Chính vì đặc tính này nên chúng ít được sử dụng làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết. Chúng có thể sống trong điều kiện căn hộ nếu có không gian dành cho nó tập luyện. Chúng rất hoạt động trong nhà và thoải mái nhất khi ở không gian rộng như là sân vườn. Bộ lông dày không cho phép chúng sống ở những nơi có thời tiết nóng quá. Về hoạt động, chúng cần có các bài tập vừa phải nhưng trong thời tiết nóng cần hạn chế vì bộ lông dày.

cho samoyed 5Bạch Tuyết đây - Mau đưa táo ngon cho ta ! 

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396