Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
Tống  Thị Nhung vknyckp Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 08.04.2015 (14:42)
Bài gửi: 69
Xem: 4,344

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giống chó Pugs, chó mặt xệ

Pugs là những chú chó được nuôi trong cung điện và chỉ xà vào lòng những hoàng gia cổ đại Trung Quốc.

 

 

Và điều này là chính xác vì những gì chúng mang lại cho căn nhà của bạn. Nếu bạn muốn ngả lưng trên chiếc ghế dài thì nó sẽ nằm cùng bạn. Nhưng chúng không hề lười biếng. Pugs rất cảnh giác và chu đáo, nó luôn đi theo chủ của nó từ phòng này sang phòng khác và luôn luôn sẵn sàng chơi đùa bất cứ lúc nào.

Lịch sử của Pugs

Pugs có nguồn gốc âm u và bí ẩn. Trong khi tất cả mọi người đồng ý rằng đây là một trong những giống chó cổ xưa nhất trên thế giới, không ai là chắc chắn chính xác chúng bao nhiêu tuổi. Một số cho rằng Pugs là phiên bản Shorthaired của Bắc kinh và đồ đạc trong hoàng gia của triều đại nhà Thương (1600-1046 trước Công nguyên), trong khi những người khác nói rằng chúng thực sự là một loại nhỏ của Masffi Pháp hoặc Bulldog. Ngày nay, hầu hết các cơ quan chức năng đồng ý rằng Pug có nguồn gốc ở Trung Quốc vào đầu năm 400 BC Cái tên "Pug" cũng là bí ẩn. Nó hoặc có thể đến từ một tên con vật cưng như giống khỉ nhỏ con hay từ Pugnus Latin, hay "nắm đấm." Nhiều Pugs đã được đưa đến châu Âu sau khi người Anh xâm lược Trung Quốc vào năm 1860. chúng nhận được tình trạng AKC vào năm 1885 và đã được trở thành giống chó phổ biến ở Mỹ kể từ đó.

Tính cách của những chú chó Pugs 

Pugs dường như có thể ở cùng với bất cứ ai, đặc biệt là những người mang lại cho nó nhiều sự chú ý. chúng thích được ôm ấp và vuốt ve, chúng sẽ trở nên ghen tuông khi bạn dành tình cảm cho những đối tượng khác. Hầu hết các Pugs đều có những đức tính tốt, kiên nhẫn và luôn luôn sẵn sàng để chơi đùa. Dù bằng cách nào, chúng đều thích có mọi người xung quanh thay vì ở một mình. Bạn lên lưu ý rằng chúng có đủ thông minh để có thể chơi trong nhà hoặc sân vườn mà không gây rắc rối.
Trông nhà tốt và chào đón khách của bạn với sự nhanh chóng, thân thiện và vui tươi.

Những điều bạn nên biết

Bởi vì chúng có một sống mũi phẳng, Pugs có xu hướng thở mạnh, ngáy và thở khò khè khi có đờm bị kẹt dưới vòm miệng của họ. Nếp nhăn của chúng cần phải được làm sạch thường xuyên, khi chúng mới rọn rác xong.

Pugs thích nghi tốt với nhiệt độ môi trường xung quanh. Trong thời tiết lạnh, chúng có thể nhanh chóng thích nghi với cái lạnh. Trong thời tiết nóng, họ có thể bị quá nóng và chết. Bạn nên có một chiếc điều hòa trong nhà để bảo vệ sức khỏe của Pugs.

Chúng sẽ thấy rất ổn dù chỉ trong căn nhà nhỏ, không cần một sân hoặc rất nhiều phòng thì  mới hạnh phúc. Hãy chắc chắn bạn cho Pugs ăn thật điều độ và năng tập thể dục hoặc chúng sẽ trở nên béo phì, khiến rút ngắn tuổi thọ của nó và sẽ gây ra nhiều bệnh cho chúng.

Pugs là vật trang nghiêm và hy vọng chúng sẽ được đối xử như vậy. Giận dữ hay tập luyện nghiêm ngặt có thể làm tổn thương cảm xúc của chúng.

Nhìn nhận chú chó Pugs

Bạn chắc chắn sẽ nhận ra ngay khi nhìn thấy Pugs. Pugs có một đoạn ngắn, chắc nịch, "rải đá không khéo", một cái đầu tròn với một cái mõm phẳng và tròn, đen, đôi mắt lồi. Lông mày nhăn nheo của chúng mang lại nét mặt biểu hiện quan tâm, và chúng có tai nhưng đen tối mà gấp xuống. Chân tay dài, đem lại cho chúng những bước chân hoạt bát, cộng với một cái đuôi đơn hay đôi cuộn tròn ở cuối. Pugs có một bộ lông mềm mịn mà có màu đen, bạc, vàng nhạt và mai.

 

Nguồn:<dogster.com>

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396