Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
Logo chophuquochanoi.vn
Nội quy diễn đàn
Thảo luận tại “Quy định và hướng dẫn tham gia diễn đàn” bởi mcneil, 22.07.2012
Trạng thái chủ đề: Thảo luận
yam ddhiep Role: user
Tham gia ngày: 09.03.2015
Ngày gửi: 21.03.2015 (11:08)
Bài gửi: 99
Xem: 30,924

Bạn thích bài viết này?

Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)

Giống chó Anatolian Shepherd

 Anatolian Shepherd

 

LoạiChiều caoCân nặngVòng đời
Lao động 68,58 - 73,66 cm 36 - 67,5 kg 11 - 13 năm

 

Anatolian là một giống chó to lớn có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng có bản năng tự bảo vệ khả mạnh, ngay cả chủ nhân cũng đôi khi cần cẩn trọng với chúng. Đây là giống chó có thái độ khá tiêu cực với người lạ và đặc biệt hung hãn đối với những con chó lạ khác. Đây không phải là giống chó được phép chơi với trẻ con.

 

Đặc tính:

Thích nghi rating Thân thiện rating Rụng lông rating
Độ cảm kích rating Nhu cầu hoạt động rating Nhu cầu đi chơi rating
Muốn ở nhà rating Muốn chải lông rating Thân với người lạ rating
Hay sủa rating Sức khỏe rating Kiểm soát lãnh thổ rating
Thân với mèo rating Thông minh rating Thích nghi huấn luyện rating
Thân với trẻ nhỏ rating Vui vẻ rating Cảnh giới rating

 

Tổng quát:

Anatolian Shepherd là một giống chó bảo vệ gia súc của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng có khả năng làm việc mạnh mẽ, nhưng cũng có thể trở thành một người bạn của gia đình hoặc làm chó cảnh cũng được. Chúng là thành viên trong Hội Lao Động của Câu Lạc Bộ Kennel American, là một giống chó to lớn, nặng từ 36 - 67,5 kg.

Anatolian ShepherdAnatolian Shepherd có khá nhiều phẩm chất tốt, nhưng không hề dễ dàng để sống với chúng. Nếu bạn muốn những chú chó điềm tĩnh, tự tin mà Anatolian là lựa chọn hàng đầu trong danh sách, thì hãy cứ chuẩn bị trong các công tác tìm kiếm, huấn luyện và đào tạo chúng khi bạn đưa chúng về nhà.

Các Anatolian khá yên tĩnh, cảnh giác và đầy lòng bảo vệ đối với gia đình minh, bao gồm cả những thú nuôi khác. Chúng có thái độ khá tiêu cực với người lạ và đặc biệt hung hãn đối với những con chó lạ khác. Anatolian sủa ầm ĩ vào bất cứ thứ gì hoặc bất cứ ai xuất hiện đáng ngờ, và chúng sẽ hành động để bảo vệ gia đình và tài sản của mình.

Hãy bắt đầu huấn luyện ngay lập tức khi bạn mang một chú cún con Anatolian Shepherd về nhà - khi chúng vẫn còn có thể quản lý. Cún con cân nặng 9 kg đó sẽ nhanh chóng lớn lên. Thực hiện những chương trình "Chẳng có gì trên đời là miễn phí", yêu cầu chúng phải "làm việc" cho bất cứ thứ gì chúng nhận được bằng cách thực hiện các lệnh trước khi ăn, chơi, đi dạo, làm việc... Đó luôn là ý tưởng tuyệt vời để khiến những chú cún con Anatolian Shepherd tuân thủ những lệnh tuân phục cơ bản, đặc biệt là nếu bạn hợp tác với một huấn luyện chó chuyên nghiệp hiểu thấu suy nghĩ của giống chó này.

Đưa chúng vào xã hội loài người sớm để ngăn việc Anatolian Shepherd trở nên nghi ngờ hoặc sợ hãi mọi thứ mới mẻ hoặc hơi khác biệt một chút. Hãy mua chó Anatolian Shepherd từ một nhà nhân giống có nuôi chúng trong nhà và đảm bảo rắng chúng được tiếp xúc với nhiều vị trí trong nhà và các âm thanh, cùng với con người khác nhau, trước khi đưa chúng về nhà mới. Anatolian ShepherdTiếp tục xã hội hóa Anatolian Shepherd của bạn qua cuộc sống mới của chúng bằng cách đưa chúng đến các lớp học dành cho cún con, đi thăm bạn bè và hàng xóm, và đưa chúng đến các cửa hàng ở địa phương. Đây là cách duy nhất để chúng có thể học được cách phân biệt, nhận biết những gì là bình thường và những gì là mối đe dọa thực sự.

Anatolian Shepherd cần tập luyện hàng ngày bằng cách đi dạo hoặc chạy bộ trong một vùng an toàn, không có các phương tiện giao thông. Công viên chó là một lựa chọn không nên, bởi chúng sẽ trở nên hung hãn với những con chó khác. Chúng phù hợp ở trong một khu vườn rộng được bao bọc bởi lớp rào chắc chắn cao ít nhất 1,5 - 1,8 m. Đó là lãnh thổ của chúng, và chúng phải học để biết được điều này. Đừng dựa vào hàng rào điện chôn dưới đất, một cú giật như vậy sẽ chẳng là gì với loài chó cứng rắn này đâu, và nó sẽ chẳng có lý do gì để ở lại trong vườn cả.

Cũng như bất kỳ chú chó nào khác, Anatolian Shepherd con rất thích nhai mọi thứ, và do kích thước đó của chúng sẽ khiến chúng ta chịu khá nhiều thiệt hại. Đừng để chúng chạy trong nhà cho tới khi chúng đủ trưởng thành dể có thể tin tưởng. Và giữ cho cún con luôn bận rộn với những bài tập, đi chơi và các trải nghiệm xã hội. Một Anatolian Shepherd buồn chán sẽ là một Anatolian Shepherd phá hoại.

Anatolian Shepherd

 

Giống chó này có thể ngoài trời, nhưng chúng cũng cần giành thời gian cho gia đình nữa. Xích Anatolian Shepherd ngoài vườn mãi, không hoặc giành ít sự quan tâm tới chúng không chỉ đáng thương, mà nó còn khiến chúng trở nên hung dữ và dẫn tới các hành vi phá hoại.

Anatolian Shepherd có một bộ lông đôi màu hung hay rụng. Hãy chải lông cho nó ít nhất 1 tuần 1 lần để loại bỏ lông rụng và giữ cho da và lông chúng luôn sạch sẽ. Vệ sinh tai và cắt móng chân cũng cần thiết, và tắm cho chúng những khi chúng (mà hiếm khi) bẩn.

 

Thông tin khác:

  • Khi bạn đã đạt được lòng trung thành của Anatolian, chúng sẽ bảo vệ và bất cứ thứ gì bạn có bằng mạng sống của chúng.
  • Bộ lông của Anatolian bị rụng lông nặng. Vài trường hợp đã phải từ bỏ để chúng cho những nhóm giải cứu chó vì điều này.
  • Bộ lông có màu sắc và họa tiết đa dạng: từ trắng, hung, vện, hoặc hung với những vùng đen. Thông thường, màu sắc và dấu về trên mình phản ánh nên những thứ chúng bảo vệ để chúng chìm vào để ngụy trang.

 

 ddhiep (vetstreet)

Tạo chủ đề mới

Cùng chuyên mục


Thành viên tích cực


Thống kê diễn đàn


Chủ đề: 735
Tin nhắn: 7
Thành viên: 396